[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนประจวบวิทยาลัย
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ระบบสารสนเทศโรงเรียน
ผลงานครู
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 21 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก



  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสนใจในการเรียนวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ 1 (ง 31101) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนประจวบวิทยาลัยที่ได้รับการจัดการสอนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน

เจ้าของผลงาน : นายสุริยะ นำประดิษฐทรัพย์
พฤหัสบดี ที่ 14 เดือน มกราคม พ.ศ.2559
เข้าชม : 306    จำนวนการดาวน์โหลด : 0 ครั้ง
Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
ชื่อเรื่อง       :   การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสนใจในการเรียนวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ 1
                         (ง 31101) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนประจวบวิทยาลัย 
                         ที่ได้รับการจัดการสอนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน 
ผู้ศึกษา        :  นายสุริยะ   นำประดิษฐทรัพย์   โรงเรียนประจวบวิทยาลัย  อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์
                         จังหวัดประจวบคีรีขันธ์   สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประจวบคีรีขันธ์  เขต  1
 
บทคัดย่อ
 
                การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสนใจในการเรียนวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ 1 (ง 31101) ของนักเรียนที่ได้รับการจัดการสอนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน  กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า  คือ  นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1  โรงเรียนประจวบวิทยาลัย  อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์   จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ภาคเรียนที่  1  ปีการศึกษา  2551  จำนวน  48  คน  เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า  ได้แก่  แผนการจัดการเรียนรู้รายคาบ  แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและแบบวัดความสนใจในการเรียนวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ 1 (ง 31101)  วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้วิธีการทางสถิติ  แบบ  t-test  for  dependent  samples  และ  t-test  one  samples  ผลการศึกษาค้นคว้าพบว่า
                1.  นักเรียนที่รับการจัดการสอนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน  มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ 1 (ง 31101) หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน  อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ  .001   นั่นคือ  นักเรียนที่ได้รับการจัดการสอนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน  มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ 1 (ง 31101) หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน  โดยมีความเชื่อมั่นได้  99.9%
                2.  นักเรียนที่รับการจัดการสอนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน  มีความก้าวหน้าทางการเรียนวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ 1 (ง 31101)  สูงกว่าน้อยละ  45   อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ  .01   นั่นคือ  นักเรียนที่ได้รับการจัดการสอนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน  มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ 1 (ง 31101) เพิ่มขึ้นเฉลี่ยร้อยละ  45  โดยมีความเชื่อมั่นได้  99%
                3.  นักเรียนที่รับการจัดการสอนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน  มีความสนใจในวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ 1 (ง 31101) หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน  อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ  .001   นั่นคือ  นักเรียนที่ได้รับการจัดการสอนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน  มีความสนใจในวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ 1 (ง 31101) หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน  โดยมีความเชื่อมั่นได้  99.9%



งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสนใจในการเรียนวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ 1 (ง 31101) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนประจวบวิทยาลัยที่ได้รับการจัดการสอนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน 14/ม.ค./2559
      การศึกษาเจตคติต่อการเรียนวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี 1 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีระดับผลการเรียนต่างกัน 12/ม.ค./2559
      การพัฒนาทักษะกีฬาวอลเลย์บอลโดยใช้แบบฝึกทักษะวอลเลย์บอล รายวิชา วอลเลย์บอล 1 พ 41201 มัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวังลิ้นฟ้าวิทยาคม 29/มิ.ย./2554
      การพัฒนาการอ่านอย่างมีวิจารณญาณด้วยรูปแบบการอ่านวิธี SQ3R โดยการใช้แบบฝึกทักษะของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 24/ก.พ./2554