[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนประจวบวิทยาลัย
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ระบบสารสนเทศโรงเรียน
หน่วยงานภาใน
ผลงานครู
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 80 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 1 คน

[nnutnorwor]
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก



  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสนใจในการเรียนวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ 1 (ง 31101) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนประจวบวิทยาลัยที่ได้รับการจัดการสอนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน

เจ้าของผลงาน : นายสุริยะ นำประดิษฐทรัพย์
พฤหัสบดี ที่ 14 เดือน มกราคม พ.ศ.2559
เข้าชม : 2277    จำนวนการดาวน์โหลด : 0 ครั้ง
5 stars เฉลี่ย : 5 จาก 1 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
ชื่อเรื่อง       :   การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสนใจในการเรียนวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ 1
                         (ง 31101) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนประจวบวิทยาลัย 
                         ที่ได้รับการจัดการสอนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน 
ผู้ศึกษา        :  นายสุริยะ   นำประดิษฐทรัพย์   โรงเรียนประจวบวิทยาลัย  อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์
                         จังหวัดประจวบคีรีขันธ์   สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประจวบคีรีขันธ์  เขต  1
 
บทคัดย่อ
 
                การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสนใจในการเรียนวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ 1 (ง 31101) ของนักเรียนที่ได้รับการจัดการสอนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน  กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า  คือ  นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1  โรงเรียนประจวบวิทยาลัย  อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์   จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ภาคเรียนที่  1  ปีการศึกษา  2551  จำนวน  48  คน  เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า  ได้แก่  แผนการจัดการเรียนรู้รายคาบ  แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและแบบวัดความสนใจในการเรียนวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ 1 (ง 31101)  วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้วิธีการทางสถิติ  แบบ  t-test  for  dependent  samples  และ  t-test  one  samples  ผลการศึกษาค้นคว้าพบว่า
                1.  นักเรียนที่รับการจัดการสอนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน  มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ 1 (ง 31101) หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน  อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ  .001   นั่นคือ  นักเรียนที่ได้รับการจัดการสอนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน  มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ 1 (ง 31101) หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน  โดยมีความเชื่อมั่นได้  99.9%
                2.  นักเรียนที่รับการจัดการสอนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน  มีความก้าวหน้าทางการเรียนวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ 1 (ง 31101)  สูงกว่าน้อยละ  45   อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ  .01   นั่นคือ  นักเรียนที่ได้รับการจัดการสอนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน  มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ 1 (ง 31101) เพิ่มขึ้นเฉลี่ยร้อยละ  45  โดยมีความเชื่อมั่นได้  99%
                3.  นักเรียนที่รับการจัดการสอนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน  มีความสนใจในวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ 1 (ง 31101) หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน  อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ  .001   นั่นคือ  นักเรียนที่ได้รับการจัดการสอนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน  มีความสนใจในวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ 1 (ง 31101) หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน  โดยมีความเชื่อมั่นได้  99.9%



งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      รายงานการจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีสอนภาษาเพื่อการสื่อสารร่วมกับหนังสือเสริมประสบการณ์ภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ที่มีต่อทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 29/ต.ค./2563
      รายงานการใช้แบบฝึกเสริมความรู้ไวยากรณ์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชุด Basic English Grammar in Use สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 29/ต.ค./2563
      รายงานผลการพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ โดยใช้ทฤษฎีสร้างความรู้ ด้วยตนเองและเทคนิคการสอนแบบ TGT เรื่อง เมทริกซ์ รายวิชาคณิตศาสตร์ เพิ่มเติม (ค32201) กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 18/ก.ย./2563
      รายงานผลการพัฒนาชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์แบบสืบเสาะหาความรู้ 5E ที่มีต่อ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ เรื่อง หน่วยพื้นฐาน ของสิ่งมีชีวิตและการดำรงชีวิตของพืช รายวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน (ว21101) กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมั 18/ก.ย./2563
      การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับแบบใช้โครงงานเป็นฐาน ตามแนวคิดสะเต็มศึกษา เรื่อง การออกแบบและเทคโนโลยี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 12/ส.ค./2563