[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนประจวบวิทยาลัย
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ระบบสารสนเทศโรงเรียน
หน่วยงานภาใน
ผลงานครู
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 80 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 1 คน

[nnutnorwor]
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก



  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : การศึกษาเจตคติต่อการเรียนวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี 1 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีระดับผลการเรียนต่างกัน

เจ้าของผลงาน : นายสุริยะ นำประดิษฐทรัพย์
อังคาร ที่ 12 เดือน มกราคม พ.ศ.2559
เข้าชม : 3116    จำนวนการดาวน์โหลด : 0 ครั้ง
Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
รายงานการวิจัยในชั้นเรียน
 
 
เรื่อง
การศึกษาเจตคติต่อการเรียนวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี 1 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ที่มีระดับผลการเรียนต่างกัน
 
 
โดย
นายสุริยะ นำประดิษฐทรัพย์
  ครูชำนาญการพิเศษ
 
 
 
 
 
ภาคเรียนที่  1  ปีการศึกษา  2558
โรงเรียนประจวบวิทยาลัย 
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 10
 
 
 
สรุปผลการวิจัย  อภิปรายผล และข้อเสนอแนะ
การวิจัยเรื่อง ” การศึกษาเจตคติต่อการเรียนวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี 1 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  1  ที่มีระดับผลการเรียนต่างกัน”  คณะผู้วิจัยได้ดำเนินการวิจัย สรุปผลการวิจัย และข้อเสนอแนะ จะนำเสนอรายละเอียดดังนี้
 
สรุปผลการวิจัย
 
วัตถุประสงค์ของการวิจัย
            เพื่อเปรียบเทียบเจตคติต่อการวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี 1 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  1 ที่มีระดับผลการเรียนต่างกัน
 
ขอบเขตของการวิจัย
                1. ประชากร
                นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  1  โรงเรียนประจวบวิทยาลัย  ภาคเรียนที่  1  ปีการศึกษา  2554  จำนวน  15  คน  โดยสุ่มเลือกจากนักเรียนที่มีระดับผลการเรียนสูง ปานกลาง และต่ำ กลุ่มละ  5  คน
                 2. ตัวแปรที่ใช้ในการศึกษา
                                2.1 ตัวแปรต้น  ที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  1 ที่มีผลการเรียนต่างกัน
                                2.2  ตัวแปรตาม  คือ เจตคติต่อการเรียนวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี 1                       2.3 ตัวแปรควบคุม คือ  การเรียนการสอนวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี 1 ที่นักเรียนได้รับและแบบวัดเจตคติวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี 1
 
การวิเคราะห์ข้อมูล
                วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าสถิติพื้นฐาน  คือ  คะแนนเฉลี่ย  และความเบี่ยงเบนมาตรฐาน
 
 
 
 
 
การวิเคราะห์ข้อมูล
จากการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าสถิติพื้นฐาน  ได้ผลดังตาราง
 
 
ตาราง  1                แสดงค่าสถิติพื้นฐานของเจตคติต่อการเรียนวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี 1
                          ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  1  ที่มีระดับผลการเรียนต่างกัน
 
 
ค่าสถิติพื้นฐาน

ระดับผลการเรียน

สูง ปานกลาง ต่ำ

N

5 5 5
 
 
X
104
101
104
106
105
 96
94
102
95
97
106
88
99
97
92
å X 520 484 482
X 104 96.8 96.4
S 1.87 3.12 6.88
 
                จากตาราง  นักเรียนที่มีระดับผลการเรียนสูงมีเจตคติต่อการเรียนวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี 1 สูง  เป็นอันดับแรก  นักเรียนที่มีระดับผลการเรียนปานกลาง  และระดับผลการเรียนต่ำ  มีเจตคติต่อการเรียนวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี 1 รองลงมาตามลำดับ
สรุปได้ว่า  นักเรียนที่มีระดับผลการเรียนต่างกัน  มีเจตคติต่อการเรียนวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี 1 แตกต่างกัน
 
ข้อเสนอแนะ
                ควรมีการวิจัยเช่นนี้ในวิชาอื่น ๆ ด้วย



งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      รายงานการจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีสอนภาษาเพื่อการสื่อสารร่วมกับหนังสือเสริมประสบการณ์ภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ที่มีต่อทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 29/ต.ค./2563
      รายงานการใช้แบบฝึกเสริมความรู้ไวยากรณ์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชุด Basic English Grammar in Use สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 29/ต.ค./2563
      รายงานผลการพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ โดยใช้ทฤษฎีสร้างความรู้ ด้วยตนเองและเทคนิคการสอนแบบ TGT เรื่อง เมทริกซ์ รายวิชาคณิตศาสตร์ เพิ่มเติม (ค32201) กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 18/ก.ย./2563
      รายงานผลการพัฒนาชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์แบบสืบเสาะหาความรู้ 5E ที่มีต่อ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ เรื่อง หน่วยพื้นฐาน ของสิ่งมีชีวิตและการดำรงชีวิตของพืช รายวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน (ว21101) กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมั 18/ก.ย./2563
      การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับแบบใช้โครงงานเป็นฐาน ตามแนวคิดสะเต็มศึกษา เรื่อง การออกแบบและเทคโนโลยี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 12/ส.ค./2563