[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนประจวบวิทยาลัย
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ระบบสารสนเทศโรงเรียน
ผลงานครู
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 22 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก



  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : การศึกษาเจตคติต่อการเรียนวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี 1 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีระดับผลการเรียนต่างกัน

เจ้าของผลงาน : นายสุริยะ นำประดิษฐทรัพย์
อังคาร ที่ 12 เดือน มกราคม พ.ศ.2559
เข้าชม : 845    จำนวนการดาวน์โหลด : 0 ครั้ง
Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
รายงานการวิจัยในชั้นเรียน
 
 
เรื่อง
การศึกษาเจตคติต่อการเรียนวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี 1 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ที่มีระดับผลการเรียนต่างกัน
 
 
โดย
นายสุริยะ นำประดิษฐทรัพย์
  ครูชำนาญการพิเศษ
 
 
 
 
 
ภาคเรียนที่  1  ปีการศึกษา  2558
โรงเรียนประจวบวิทยาลัย 
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 10
 
 
 
สรุปผลการวิจัย  อภิปรายผล และข้อเสนอแนะ
การวิจัยเรื่อง ” การศึกษาเจตคติต่อการเรียนวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี 1 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  1  ที่มีระดับผลการเรียนต่างกัน”  คณะผู้วิจัยได้ดำเนินการวิจัย สรุปผลการวิจัย และข้อเสนอแนะ จะนำเสนอรายละเอียดดังนี้
 
สรุปผลการวิจัย
 
วัตถุประสงค์ของการวิจัย
            เพื่อเปรียบเทียบเจตคติต่อการวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี 1 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  1 ที่มีระดับผลการเรียนต่างกัน
 
ขอบเขตของการวิจัย
                1. ประชากร
                นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  1  โรงเรียนประจวบวิทยาลัย  ภาคเรียนที่  1  ปีการศึกษา  2554  จำนวน  15  คน  โดยสุ่มเลือกจากนักเรียนที่มีระดับผลการเรียนสูง ปานกลาง และต่ำ กลุ่มละ  5  คน
                 2. ตัวแปรที่ใช้ในการศึกษา
                                2.1 ตัวแปรต้น  ที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  1 ที่มีผลการเรียนต่างกัน
                                2.2  ตัวแปรตาม  คือ เจตคติต่อการเรียนวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี 1                       2.3 ตัวแปรควบคุม คือ  การเรียนการสอนวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี 1 ที่นักเรียนได้รับและแบบวัดเจตคติวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี 1
 
การวิเคราะห์ข้อมูล
                วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าสถิติพื้นฐาน  คือ  คะแนนเฉลี่ย  และความเบี่ยงเบนมาตรฐาน
 
 
 
 
 
การวิเคราะห์ข้อมูล
จากการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าสถิติพื้นฐาน  ได้ผลดังตาราง
 
 
ตาราง  1                แสดงค่าสถิติพื้นฐานของเจตคติต่อการเรียนวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี 1
                          ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  1  ที่มีระดับผลการเรียนต่างกัน
 
 
ค่าสถิติพื้นฐาน

ระดับผลการเรียน

สูง ปานกลาง ต่ำ

N

5 5 5
 
 
X
104
101
104
106
105
 96
94
102
95
97
106
88
99
97
92
å X 520 484 482
X 104 96.8 96.4
S 1.87 3.12 6.88
 
                จากตาราง  นักเรียนที่มีระดับผลการเรียนสูงมีเจตคติต่อการเรียนวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี 1 สูง  เป็นอันดับแรก  นักเรียนที่มีระดับผลการเรียนปานกลาง  และระดับผลการเรียนต่ำ  มีเจตคติต่อการเรียนวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี 1 รองลงมาตามลำดับ
สรุปได้ว่า  นักเรียนที่มีระดับผลการเรียนต่างกัน  มีเจตคติต่อการเรียนวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี 1 แตกต่างกัน
 
ข้อเสนอแนะ
                ควรมีการวิจัยเช่นนี้ในวิชาอื่น ๆ ด้วย



งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสนใจในการเรียนวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ 1 (ง 31101) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนประจวบวิทยาลัยที่ได้รับการจัดการสอนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน 14/ม.ค./2559
      การศึกษาเจตคติต่อการเรียนวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี 1 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีระดับผลการเรียนต่างกัน 12/ม.ค./2559
      การพัฒนาทักษะกีฬาวอลเลย์บอลโดยใช้แบบฝึกทักษะวอลเลย์บอล รายวิชา วอลเลย์บอล 1 พ 41201 มัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวังลิ้นฟ้าวิทยาคม 29/มิ.ย./2554
      การพัฒนาการอ่านอย่างมีวิจารณญาณด้วยรูปแบบการอ่านวิธี SQ3R โดยการใช้แบบฝึกทักษะของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 24/ก.พ./2554