[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
การจัดการความรู้โรงเรียนประจวบวิทยาลัย
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
สื่อ DLIT
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก




  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ปวดเมื่อยเท้า ควรแช่ “น้ำอุ่น” หรือ “น้ำเย็น”  VIEW : 20    
โดย 1sb11

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 111
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 8
Exp : 50%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 182.232.3.xxx

 
เมื่อ : ศุกร์์ ที่ 22 เดือน ตุลาคม พ.ศ.2564 เวลา 10:00:23    ปักหมุดและแบ่งปัน


นพ. กฤษฎิ์ พฤกษะวัน สาขาศัลยศาสตร์กระดูกและข้อ-เท้าและข้อเท้า โรงพยาบาลเวชธานี ระบุว่า จริงๆ แล้วหากมีอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อเท้า และขาจากการเดิน หรือยืนนานๆ มาตลอดทั้งวัน ควรแช่เท้า และขาใน “น้ำเย็น” เพราะน้ำเย็นจะช่วยให้เส้นเลือดหดตัว ช่วยลดสารที่ทำให้เกิดอาการอักเสบ จึงทำให้อาการปวดบวมจากการอักเสบของกล้ามเนื้อลดลงได้
การแช่เท้าในน้ำอุ่นมีประโยชน์ในแง่ของการผ่อนคลาย นอนหลับง่าย เพราะน้ำอุ่นช่วยเพิ่มการไหลเวียนโลหิตให้ดียิ่งขึ้น ดังนั้นหากอยากผ่อนคลายเพื่อการพักผ่อนนอนหลับให้สบายในตอนกลางคืน ลองแช่เท้าในน้ำอุ่นราว 36-38 องศาเซลเซียส เป็นเวลา 10-15 นาที เช็ดเท้าให้แห้ง หรืออาจจะทาครีมบำรุงสำหรับเท้าด้วย จะช่วยให้เรารู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น