อย่างไรก็ตามการศึกษาเหล่านี้ไม่ได้วิเคราะห์โดยตรงว่ามีการสร้างแบบทดสอบความคิดเห็นของผู้ใช้ออนไลน์และไม่ว่าจะเป็น
พวกเขาถ่ายทอดและเคลื่อนย้ายข้อมูลเกี่ยวกับคุณภาพผ่านเครือข่ายผู้บริโภคขนาดใหญ่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ใน
นอกเหนือจากข้อมูลผลิตภัณฑ์ที่สามารถสังเกตได้โดยตรงและลักษณะแวดล้อมโดยรอบเช่น
การแข่งขันและการโฆษณาเราพิจารณาสองปัจจัยสำคัญที่มีอิทธิพลในการตรวจสอบการตรวจสอบผู้ใช้ออนไลน์
การสร้างกระแสข้อมูลและการไหลของข้อมูลที่มีคุณภาพ อันดับแรกความคิดเห็นที่สร้างโดยผู้ใช้ก่อนหน้า (บทวิจารณ์อื่น ๆ )
อาจมีผลต่อการรับรู้ของผู้ใช้ปัจจุบันเกี่ยวกับคุณภาพ โดยเฉพาะองค์ประกอบของอิทธิพลทางสังคมเช่น
คำพูดจากปากการกระจายข้อมูลผลิตภัณฑ์ผลเครือข่ายและข้อมูลที่ลดหลั่นเป็น
intermingled และยากที่จะระบุองค์ประกอบได้อย่างชัดเจน (Duan at al. 2009) คนบ่อยๆ
มีส่วนร่วมใน "การสังเกตการณ์การสังเกตการณ์" การอนุมานคุณภาพการวาดภาพจากการสังเกตตัวเลือกแบบ peer (Zhang 2010)
อาจเป็นไปได้ว่าการสังเกตการณ์ทางเลือกมักจะอยู่ร่วมกับแหล่งข้อมูลข้อมูลคุณภาพอื่น ๆ เช่น
เป็นคำพูดจากปากการสื่อสาร (เอลลิสันและ Fudenberg 1995, Godes และ Mayzlin 2004, Mayzlin 2006)
เครือข่ายภายนอก (Nelson 1970, Erdem and Keane 1996, Camerer and Ho 1999, Villas-Boas 2004,
Hitsch 2006 Narayanan et al. 2007) และตัวแปรการตลาดของ บริษัท (Moorthy and Srinivasan 1995,
Wernerfelt 1995, Desai 2000, Anderson และ Simester 2001, Guo and Zhao 2009, Zhang 2010). คน
อาจส่งผลให้เกิดผลบวกมากขึ้น (ลบ)
|